Lượt xem: 358

Thành phố Sóc Trăng tập trung thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10-6-2015 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong cải cách thủ tục hành chính”, thời gian qua thành phố Sóc Trăng đã nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

    Cụ thể hóa Chỉ thị số 13 của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và 10 phường, xây dựng kế hoạch cải cách hành chính của đơn vị mình với đầy đủ các nội dung cần thiết, xác định cụ thể từng nhiệm vụ, phân công cụ thể từng cán bộ, công chức; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, đúng quy định của pháp luật; rút ngắn thời gian giải quyết ở một số thủ tục so với quy định.


Lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng làm việc với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. Ảnh Lê Vũ

 

    Bên cạnh, lãnh đạo UBND thành phố cũng có văn bản chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị, nghiêm túc thực hiện việc báo cáo định kỳ kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, phải công khai xin lỗi trong việc giải quyết hồ sơ trễ hạn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính Nhà nước; nâng cao tinh thần trách nhiệm và ứng xử văn hóa khi thực thi công vụ.

    Đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: UBND thành phố xem công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần có những giải pháp để thúc đẩy tiến trình cải cách hành chính. Gắn công tác này với trách nhiệm của người đứng đầu, xem đây là tiêu chí thi đua đánh giá cuối năm.

    Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của thành phố đã niêm yết công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định; bố trí cán bộ, công chức có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu công việc, có tác phong, thái độ chuẩn mực, giao tiếp tốt với cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch. Nhờ đó, mà được đa số người dân đồng tình cao, nhiều năm qua không có đơn, thư kiến nghị, phản ánh. Từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả đã giải quyết đúng hạn gần 11.000 hồ sơ; đối với cấp phường cũng đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn trên 118.540 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% kế hoạch.

    Đồng chí Trần Giáp Long - Phó Chánh văn phòng HĐND, UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả thành phố niêm yết kịp thời đầy đủ thủ tục hành chính; đồng thời tăng cường kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, công chức giải quyết tốt hồ sơ cho người dân, nhờ đó mà tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch cũng được nâng lên.


Người dân giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả UBND thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

 

    Riêng đối với các phường cũng thực hiện nghiêm nhiệm vụ chuyên môn, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ người dân nhanh gọn, thông suốt, không để cho tổ chức, cá nhân phải chờ đợi lâu. Tại UBND Phường 4, thành phố Sóc Trăng, để tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch, bên cạnh việc bố trí ghế ngồi, bàn viết, lãnh đạo phường còn bố trí cán bộ, công chức túc trực hướng dẫn người dân khi gặp khó khăn, nhờ đó mà người dân cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn vì không phải chờ lâu, hay phải đi lại nhiều lần.

    Bà Võ Thị Thu Nguyệt - Khóm 1, Phường 4, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Người dân địa phương an tâm khi đến UBND Phường 4 làm hồ sơ thủ tục, cái gì không biết thì hỏi, cán bộ ở đây hướng dẫn rất tận tình.

    Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBND thành phố, đã góp phần giúp cho công tác cải cách hành chính ở thành phố Sóc Trăng đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, nâng cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo, điều hành của thủ trưởng các cơ quan đơn vị, đây là cơ sở để thành phố nỗ lực hơn trong thời gian tới, từng bước đáp ứng tốt nhu cầu chính đáng của người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan quản lý Nhà nước.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 7185
  • Trong tuần: 77,892
  • Tất cả: 11,801,212